วิเคราะห์บอลวันนี้ [บุนเดสลีก้า เยอรมัน] : ดอร์ทมุนด์ vs กลัดบัค

วิเคราะห์บอล บุนเดสลีก้า เยอรมัน : ดอร์ทมุนด์ vs กลัดบัค – 09/11/2557 23:30 น.

 

 

 

 

ตารางคะแนน



 ดอร์ทมุนด์

เจอร์เก้น คล็อปป์เทรนเนอร์ดอร์ทมุนด์ได้รับข่าวดีที่นายทวารมือหนึ่ง โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์กับตัวรุกมาร์โก รอยส์ผ่านการทดสอบความฟิตและพร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริง โดยรายหลังจะได้ดวลทีมเก่า

ซึ่งโผทีมชุดแรกของ “เสือเหลือง” น่าจะยกยอดมาจากตอนถล่มกาลาตาซาราย 4-1 ในถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก มี เฮนริคห์ เอ็มคิตาร์ยานประสานงานกับ ชินจิ คากาวะและ รอยส์ ขณะที่หน้าเป้าเป็น ปิแอร์ ออบาเมย็องลงล่าประตู โดยมีชิโร่ อิมโมบิเล่กับอาเดรียน รามอสเป็นตัวสอดแทรกหากคล็อปป์ต้องการเพิ่มมิติเกมรุก


 กลัดบัค

ลูเซียง ฟาฟร์กุนซือกลัดบัคพาต้นสังกัดบุกย้ำแค้นอาพอลลอน 2-0 ในฟุตบอลยูโรป้า ลีกและกลายเป็นชัยชนะสามนัดรวดของ “สิงห์หนุ่ม” ทั้งๆที่เกมดังกล่าวส่งตัวสำรองลงหลายตัวตามนโยบายหมุนเวียนขุมกำลัง

สำหรับทริปนี้ทีมเยือนพร้อมลุยด้วยทีมชุดแกร่ง ซึ่งสมาชิกตกสำรวจไปเพราะไข้เดี้ยงมีเพียงกรานิต ชาก้ารายเดียว ขณะที่ดาวยิงตัวเก่งมักซ์ ครูเซ่พร้อมคัมแบ็กหลังจากวืดเกมยุโรปเนื่องจากเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา โดยจะประสานเกมบุกกับ  อันเดร ฮาห์น, พาทริค เฮอร์มันน์และ ราฟฟาเอล




วิเคราะห์เกมส์


เหลือเชื่อจริง ๆ สำหรับอันดับล่าสุดของดอร์ทมุนด์ เพราะหล่นลงบ๊วยเป็นที่เรียบร้อยหลังเจ้าของตำแหน่งเดิมอย่างเบรเมนปาดหน้าเก็บชัยไปก่อนแล้วในคืนวันเสาร์ ทำให้คล็อปป์ไม่มีทางออกอื่นนอกจากคว้าสามแต้มหากหวังถีบตัวหนีท้ายแถวก่อนเบรคลีกยาว แต่กระนั้นงานหนนี้ไม่ง่ายเลย เมื่อทีมเยือนคือกลัดบัคที่ระยะหลังเหมือนจะเริ่มจับทาง “เสือเหลือง” ถูก เพราะดวลกัน 4 ครั้งล่าสุด “สิงห์หนุ่ม” ยังไม่เคยเพลี่ยงพล้ำ (กลัดบัดชนะ 3 เสมอ 1) แถมฟอร์มล่าสุดเป็นลูกทีมของฟาฟร์ดีกว่าจะแจ้งและถึงตอนนี้กลัดบัครักษาสถิติไร้พ่ายในเทอมใหม่ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น อีกข้อได้เปรียบของทีมเยือนคือสภาพทีมพร้อมกว่ามากและหากเล่นได้ในมาตรฐานปกติเชื่อว่าทริปนี้จะสามารถบี้ผลเสมอพร้อมกับสานต่อผลงานไม่แพ้ดอร์ทมุนด์ได้ต่อไป


สกอร์ที่คาด

 ดอร์ทมุนด์ 2 – 2 กลัดบัค 

สกอร์ออก สูง 3

ฟันธง รอง 0.75  สิงห์หนุ่มฟิตเป๊ะบุกถ้ำเสือเหลืองขอแบ่งแต้มแสนอร่อย 75%

This entry was posted in ข่าวเด็ดทีเด็ด. Bookmark the permalink.

Leave a Reply