วิเคราะห์บอลวันนี้ [กระชับมิตร ทีมชาติ] : เบลเยียม vs ไอซ์แลนด์

วิเคราะห์บอล กระชับมิตร ทีมชาติ : เบลเยียม vs ไอซ์แลนด์ – 13/11/2557 02:45 น.

 

 

 



 เบลเยียม

มาร์ก วิลม็อตส์เทรนเนอร์ทีมชาติเบลเยียมเรียกตัว โลร็องส์ เดอ บ๊อกกับโธมัส มูนิเย่ร์สองกองหลังวัยรุ่นค่ายคลับ บรูกมาเสริมหลังบ้านแทนคู่ของ เซบาสเตียน โปโกโยลี่กับ เยลเล่ ฟาน เดมม์ที่ขอถอนตัวเพราะบาดเจ็บ ส่วนแว็งซ็องต์ ก็องปานีกัปตันทีมกับ โลร็องต์ ซิม็องมีชื่อแม้จะพ่วงอาการเดี้ยงอยู่ด้วยและต้องรอทดสอบความฟิตก่อนการแข่งขันอีกที

ฟากแนวรุก “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” เตรียมจัดเต็ม มีเอเด้น อาซาร์เพลย์เมคเกอร์เชลซีประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมชุดลุยเวิลด์ คัพ 2014 ไม่ว่าจะเป็นมารูยาน เฟลลายนี่, เกอแว็ง เดอ บรุยน์และหอกร่างใหญ่โรเมลู ลูกากู นอกจากนั้นวิลม็อตส์ยังเรียกดาวรุ่งอย่างอั๊ดนาน ยานาซายจากแมนฯยู รวมถึงหน้าใหม่ไม่ว่าจะเป็นเจสัน เดนาเยอร์, เดนนิส ปราเย่ต์และยานนิค การ์รัสโก้มาติดธงครั้งแรกด้วย


 ไอซ์แลนด์

ไอซ์แลนด์ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์คู่ ลาร์ส ลาเกอร์บัคกับ ไฮเมียร์ ฮอลกริมส์สันกำลังท๊อปฟอร์มหลังจากกวาดชัย 4 เกมรวดโดยมีฮอลแลนด์กับตุรกีร่วมเป็นเหยื่อ ครั้งนี้มีคิวเยือนเบลเยียมและเบื้องต้นทีมเยือนพร้อมบู๊ด้วยผู้เล่นชุดแกร่ง แนวรับมีตัวเพดานบินระดับชาติสูง ๆ อย่างแร็กนาร์ ซิกูรอสสัน (40 นัด) กับมาร์ ซาวาร์สสัน (43 นัด) เป็นแกนนำ

แดนกลางนำทัพโดยกัปตันทีม อารอน กุนนาร์สสันจากคาร์ดิฟฟ์ รวมถึงมิดฟิลด์แถวสองชั้นดีอย่าง กิลฟี ซิกูรอสสัน (9 ประตู) และโยฮันน์ กุ๊ดมุนด์สัน (5 ประตู) ส่วนสมาชิกที่เหลือแทบยกยอดมาจากตอนดับซ่าฮอลแลนด์ 2-0 แนวรุกหากจะลุยด้วยแผนหน้าคู่คงเป็นการประสานงานระหว่างคอลบีน ซิกธอร์สัน (16 ประตู) กับอัลเฟรโอ ฟินน์โบกาสันของเรอัล โซเซียดัดที่กดไปแล้ว 4 ประตูในนามทีมชาติ




วิเคราะห์เกมส์


ภาพรวมเกมเยือนของไอซ์แลนด์ในช่วงที่ผ่านมาย่ำแย่ แต่นาทีนี้มั่นใจว่าจุดบอดดังกล่าวน่าจะถูกชดเชยด้วยฟอร์มการเล่นช่วงขาขึ้นของขุนพลมนุษย์น้ำแข็ง เพราะลูกทีมของลาเกอร์บัคกวาดชัยมา 4 แมตช์ซ้อนในทุกรายการแบบไม่เสียประตู ขนาดว่ามีคู่แข่งเกรดดีอย่างฮอลแลนด์กับตุรกีร่วมเป็นบททดสอบอยู่ด้วย ทริปนี้เยือนเบลเยียมเป็นภารกิจหินไม่เบา

เนื่องจาก “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” เล่นดีมาตั้งแต่ฟุตบอลโลกภายใต้ความดูแลของมาร์ก วิลม็อตส์ แต่ขึ้นชื่อว่าแมตช์อุ่นเครื่องแล้ว สองทีมคงไม่เน้นบู๊ล้างผลาญเพราะหลังจากนี้มีเกมคัดยูโรรออยู่ ดูแล้วน้ำหนักของเกมคงเทไปกับการทดสอบระบบก่อนสอบจริงมากกว่าเน้นผลการแข่งขัน พิจารณาแล้วเรตต่อ “ลูกครึ่งลบน้ำ” ของเบลเยียมค่อนข้างแพงและเชียร์บอลรองที่กำลังท๊อปฟอร์มอย่างไอซ์แลนด์ไปดีกว่า


สกอร์ที่คาด

 เบลเยียม 1 – 2 ไอซ์แลนด์ 

สกอร์ออก สูง 2.5

ฟันธง รอง 1.25  ทัพน้ำแข็งไอซ์แลนด์บุกดับไฟปีศาจแดงแห่งยุโรปสิ้นสภาพ 80%

This entry was posted in ข่าวเด็ดทีเด็ด. Bookmark the permalink.

Leave a Reply