วิเคราะห์บอลวันนี้ [กระชับมิตร ทีมชาติ] : ฮอลแลนด์ vs เม็กซิโก

วิเคราะห์บอล กระชับมิตร ทีมชาติ : ฮอลแลนด์ vs เม็กซิโก – 13/11/2557 02:30 น.

 

 

 



 ฮอลแลนด์

กุส ฮิดดิ้งกุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ระดมแข้งเก๋าตบเท้ามาช่วยทีมอุ่นเกือกกับเม็กซิโกหวังจูนทีมใหม่หลังทิ้งทวนคัดยูโรหนก่อนด้วยการเสียท่าไอซ์แลนด์ 0-2 โดยมี 3 ทหารเสืออาร์เยน ร๊อบเบน, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่และเวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์เพลย์เมคเกอร์ที่รับใช้ชาติมากสุดของทีมชุดนี้ที่จำนวน 109 นัดลงประคองรุ่นน้อง ส่วนปราการหลังบรูโน่ มาร์ตินส์ อินดี้, ตัวตัดเกมไนเจล เดอ ยองก์และ ราฟาเอล ฟาน เพอร์ ฟาร์ทตัวปั้นเกมกัปตันทีมฮัมบูร์กไม่มีชื่อในทัพ “อัศวินสีส้ม”

ขณะเดียวกันฮิดดิ้งเปิดทางให้นักเตะสายเลือดใหม่เข้ามาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ไม่ว่าจะเป็นริคาร์โด้ ฟาน ไรจ์น, โจเอล เวลต์มันสองแนวรับวัยรุ่นจากอาแจ็กซ์ นอกจากนั้นมีเลรอย เฟอร์ที่โชว์ฟอร์มเด่นกับต้นสังกัดคิวพีอาร์ติดโผมาด้วยเช่นกัน ทางด้านแนวรุกมีตัวเซอร์ไพรสต์คือควินซี่ โพรมิสจากสปาร์ตัก มอสโกในลีกรัสเซียมีชื่อติดธงชุดใหญ่เป็นครั้งที่ 3 ที่เซอร์ไพรส์ในแดนหน้าคือฮิดดิ้งเผยจะพักฟาน เพอร์ซี่เพราะไม่ฟิตและจะส่งฮุนเตล่าร์ลงล่าตาข่ายแทน


 เม็กซิโก

คาร์ลอส เวล่ากองหน้าเรอัล โซเซียดัดกลับมาติดทีมชาติครั้งแรกในรอบเกือบ 3 ปีและค่ำคืนนี้เทรนเนอร์มิเกล เอร์เรร่าเตรียมส่งเวล่าออกสตาร์ทเป็นตัวจริงที่อัมสเตอร์ดัม อารีน่า โดยจะนับคู่ล่าตาข่ายกับ ชิชาริโต้จากเรอัล มาดริด ซึ่งขุมกำลังชุดนี้ของทัพ “จังโก้” เน้นการใช้งานวัยรุ่นกว่า 10 รายและเกือบทั้งหมดมาจากสโมสรในประเทศ

ทางด้านแนวรุกเป็นดาวดังจากเวทีลา ลีกายกเซตนอกจากชิชาริโต้กับ เวล่า ยังมีราอูล ฆิเมเนซจากแอต.มาดริดและสองพี่น้องโจวานี่ ดอส ซานโต๊สกับ โจนาธาน ดอส ซานโต๊สของบียาร์เรอัล โดยแมตช์นี้เอร์เรร่าจะจัดแผน 5-3-2 รับมือเจ้าถิ่น แดนกลางมี โฮเซ่ วาซเกวซลงคุมเกมและแนวรุกมี อันเดรส กวาดราโด้สร้างสรรค์เกมกับ เอ็คเตอร์ เอร์เรร่า




วิเคราะห์เกมส์


แค่เปรียบเทียบฟอร์มการเล่นของทั้งคู่ก็แทบไม่ต้องคิดอะไรมาก เมื่อทีมเยือน เม็กซิโก ยูไนเต็ด โชว์ผลงานร้อนแรงชนะรวด 4 เกมติดในทุกรายการ และยังเสียประตูเพียงแค่ลูกเดียวเท่านั้น กลายเป็นคนละทีมกับในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาล ทำให้ อลัน พาร์ดิว ได้รับเครดิตจากการคุมทีมไปเต็ม ๆ ซึ่งการได้ผู้เล่นอย่าง โรลันโด้ อารอนส์ หรือ ชีค ติโอเต้ กลับมาสู่ทีมได้อีกครั้ง ยิ่งทำให้ระบบการเล่นเริ่มกลับมาลงตัวและเล่นกันได้เข้าขาอีกครั้ง เรียกว่าลืมสถิติที่ผ่านมาไปได้เลย หันไปดูฝั่งเจ้าบ้านกันบ้าง พวกเขามีปัญหาในเรื่องเกมรับที่เสียประตูถึง 8 ประตูใน 4 เกม (ไม่นับเกมล่าสุด) ซึ่งนั่นเป็นผลพวงมาจากการเสีย โยนาส โอลส์สัน ปราการหลังตัวหลักที่เจ็บ มองดูแล้วงานนี้น่าจะโดนทีมเยือนบุกลูบคมอย่างแน่นอน ฟันธง! รอง “สาลิกาดง” บุกซิวชัยเก็บสามแต้มล้ำค่ากลับบ้าน หรืออย่างแย่ไม่น่าแพ้ในเกมนี้…!


สกอร์ที่คาด

 ฮอลแลนด์ 2 – 2 เม็กซิโก 

สกอร์ออก สูง 2.25

ฟันธง รอง 0.5  ทัพจงโก้เฮลั่นบุกมาไล่ตีทัพกังหันลมสีส้มแตกพ่าย 75%

This entry was posted in ข่าวเด็ดทีเด็ด. Bookmark the permalink.

Leave a Reply