วิเคราะห์บอลวันนี้ [กระชับมิตร ทีมชาติ] : อาร์เจนตินา vs โครเอเชีย

วิเคราะห์บอล กระชับมิตร ทีมชาติ : อาร์เจนตินา vs โครเอเชีย – 13/11/2557 02:45 น.

 

 

 



 อาร์เจนตินา

เกราร์โด้ มาร์ติโน่ผู้จัดการทีมชาติอาร์เจนตินาเปิดโอกาสให้คาร์ลอส เตเบซกองหน้ายูเวนตุสกลับมาติดธงครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2011 แต่แนวรับ “ฟ้า-ขาว” ปราศจากมาร์กอส โรโฮกองหลังแมนฯยูไนเต็ดและเอเซเกวล การายเซนเตอร์แบ็กเซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์กที่โดนโรคเดี้ยงถามหา แดนกลางมีอังเกล ดิ มาเรียกับฮาเบียร์ มาสเคราโน่เป็นแกนหลักผสมโรงกับเหล่าวัยรุ่นอย่างอีริค ลาเมล่า, นิโกลัส ไกตันและ โรแบร์โต้ เปเรย์ร่าที่ยังติดทีมชาติชุดใหญ่ไม่ถึง 10 นัดสักราย แนวรุกนำทัพโดยกัปตันทีมลิโอเนล เมสซี่กับ เซร์กิโอ อเกโรที่กำลังรีดฟอร์มเทพกับแมนฯซิตี้


 โครเอเชีย

นิโก้ โควัคกุนซือ “ตาหมากรุก” โครเอเชียไม่ได้เรียกสองแข้งเก๋าทั้งกองหลัง โจซิป ซิมูนิช (105/3 ประตู) และเพลย์เมคเกอร์นิโก้ ครันช่าร์ (81 นัด/16 ประตู) มาติดทีมชุดนี้ แต่เปิดโอกาสให้นักเตะที่สังกัดสโมสรในประเทศมารับมืออาร์เจนฯถึง 11 ราย โดยจะผนึกกำลังกับดาวเด่นอย่างลูก้า โมดริชจากเรอัล มาดริด, อีวาน ราคิติชของบาร์เซโลน่ารวมถึงคู่กองหน้าอิวิก้า โอลิชกับมาริโอ มานด์ซูคิช ที่ตะบันในเกมทีมชาติรวมกันแล้วกว่า 36 ประตู ซึ่งสโมสรริเยก้ามีผู้เล่นประเดิมติดธงครั้งแรกถึง 7 ราย




วิเคราะห์เกมส์


โครเอเชียช่วงนี้ผลงานดี แต่คำถามคือกุนซือนิโก้ โควัคต้องการอะไรจากเกมนี้ระหว่างผลการแข่งขันกับประสบการณ์ของนักเตะสายเลือดใหม่ ซึ่งดูจากการเรียกนักเตะคาดว่าคงจะเป็นอย่างหลังมากกว่า เพราะเล่นขนวัยรุ่นที่แทบไม่เคยเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่มาติดธงเกิน 10 ราย ทั้งๆที่รู้ว่าแมตช์ต้องชกข้ามรุ่นกับอาร์เจนตินา

ผิดกับฝั่ง “ฟ้า-ขาว” ที่ระดมทีมชุดแกร่งมาหวด ประเมินแล้วอาร์เจนฯมีภาษีลุ้นกำชัยมากกว่าชัดทีเดียว โดยนอกจากทีมชุดแรกแล้วยังมีขุมกำลังสำรองสุดแกร่งที่ดูชั้นเชิงเหนือกว่าเด็กใหม่ของฝั่ง “ตาหมากรุก” หลายขุมรอพิสูจน์ตัวเองอยู่ ส่วนสมรภูมิแข้งไม่มีผลเพราะหวดกันสนามกลาง ประเมินแล้วคู่นี้ฟาดฟันกันระยะยาวคงเสร็จให้กับความเขี้ยวของ “ฟ้า-ขาว” ที่มาแบบอาวุธครบมือจริงๆ


สกอร์ที่คาด

 อาร์เจนตินา 3 – 1 โครเอเชีย 

สกอร์ออก สูง 2.75

ฟันธง ต่อ 1.5  ทัพฟ้าขาวเปิดบ้านไล่อัดบี้ตาหมากรุกเละคาสนาม 80%

This entry was posted in ข่าวเด็ดทีเด็ด. Bookmark the permalink.

Leave a Reply