วิเคราะห์บอลวันนี้ [ยูฟ่า ยูโรป้าลีก] : เอฟเวอร์ตัน vs ลีลล์

วิเคราะห์บอล ยูฟ่า ยูโรป้าลีก : เอฟเวอร์ตัน vs ลีลล์ – 07/11/2557 03:05 น.

 

 

 

 

ตารางคะแนน



 เอฟเวอร์ตัน

โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เกมลีกล่าสุดสะดุดเสมอในรังกูดิสัน พาร์ค กับ สวอนซี 0-0  ทั้งที่ก่อนหน้านั้นชนะมา 2 นัดรวด ทำให้พวกเขาไม่แพ้ 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการแล้ว  ส่วนในลีกขยับมาอยู่ที่ 9 ของตาราง

ด้านในรายการยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 3 นัดแรก เปิดบ้านถล่มโวล์ฟบวร์ก 4-1, บุกเสมอ คราสโนดาร์ 1-1 และบุกเสมอ ลีลล์ 0-0 มีอยู่ 5 แต้ม นำจ่าฝูงกลุ่ม แต่หากพวกเขาชนะเกมนี้ได้โอกาสเข้ารอบสูงเลยทีเดียว

สภาพทีมเกมล่าสุด อันโตลิน อัลการาซ กองหลังบาดเจ็บจากจังหวะปะทะในเกมที่ได้ลงตัวจริงกับ สวอนซี น่าจะได้พักเกมนี้ โดยให้ ฟิล กากีลก้า จับคู่กับ ซิลแว็ง ดิสแต็ง ในเกมรับร่วมกับ โทนี่ ฮิบเบิร์ต และ เลห์ตัน เบนส์

ส่วนตัวที่เจ็บยังหน้าเดิมๆ จอห์น สโตส์ กองหลังดาวรุ่ง แนวรุกยังพลาดใช้ เควิน มิรัลลาส ที่บาดเจ็บ  กองหน้าตัวเป้า โรเมลู ลูกากู น่าจะคืนตัวจริง หลังเลือกใช้ ซามูเอล เอโต้ เล่นเกมกับสวอนซี เกมนี้น่าจะสลับกันบ้าง  ขณะที่ตัวสำรองเกมล่าสุด มูฮาเหม็ด เบซิช, เลออน ออสแมน, สตีเว่น พีนาร์ มีโอกาสสอดแทรก


 ลีลล์

ด้าน ลีลล์ ของ เรอเน่ ชิราร์ กุนซือเจ้าของตำแหน่งเทรนเนอร์ยอดเยี่ยมลีก เอิง ประจำปี 2014 นำทีมกระเด็นตกรอบเพลย์ออฟ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากรวมผลสองนัดแพ้ เอฟซี ปอร์โต้ ยักษ์ใหญ่โปรตุเกส 0-3

สำหรับผลงานในยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ทั้ง 3 นัดที่ผ่านมา เกมแรกลีลล์ เปิดบ้านเสมอ เอฟซี คราสโนดาร์ จากรัสเซีย 1-1  จากนั้นเสมอนัดเยือนโวล์ฟบวร์กจากเยอรมัน 1-1  วันที่ 2 ตุลาคม และเล่นในบ้านเสมอเอฟเวอร์ตัน จากอังกฤษ 0-0  มีเพียง 3 คะแนน จาก 3 นัด

ส่วนในลีกผลงานยังย่ำแย่ เพราะว่าไม่ชนะมา 6 นัดซ้อนรวมทุกรายการแล้ว ตอนนี้รั้งอันดับที่ 12 อยู่ใน ลีก เอิง  ความพร้อมล่าสุด ลีลล์ ขาด มาร์กอส โลเปส มิดฟิลด์ตัวรุกทีมชาติโปรตุเกสบาดเจ็บขาขวา ระหว่างเกมกับ แซงต์-เอเตียน ทำให้เขาจะพัก 2-3 สัปดาห์  รวมถึง โจนาธาน เดอลาพลาซ มิดฟิลด์ที่ยังบาดเจ็บขาเล่นไม่ได้

นอกจากนั้นทีมต้องรอทดสอบความฟิตของ ป๊าป ซูอาเร่ แบ็กซ้ายที่บาดเจ็บศีรษะ นัดเสมอ แซงต์-เอเตียนว่าจะลงสนามไหวหรือไม่ กระนั้นทีมมีข่าวดีที่ได้ ฟลอร็องต์ บัลมงต์ กองกลางพ้นโทษแบน 1 นัดในลีกกลับมาเล่นตัวจริงในแดนกลาง




วิเคราะห์เกมส์


เอฟเวอร์ตัน เน้นมากกับรายการนี้ และพวกเขามักส่งทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนามเสมอๆ เกมนี้ก็เช่นกัน เล่นในบ้านพวกเขามีภาษีดีกว่า ลีลล์ แน่นอน  ทีมเยือนกำลังเป๋อย่างหนักมีปัญหาเกมรับเสียประตูง่าย  เจ้าถิ่นอาจจะสลับตัวเล่นบ้าง แต่โดยรวมยังแข็งแกร่ง จุดเด่นในบ้านก็ยังขาดได้ บดเรื่อยๆ คู่นี้ไม่มีปัญหา ทอฟฟี่แมน จะเปิดบ้านเก็บ 3 แต้มลุ้นเข้ารอบรักษาความหวังแชมป์รายการนี้ต่อไป

ตีแตกราคากับเซียนแกะ ทอฟฟี่สีน้ำเงินเปิดราคามาที่ 0.75  ถึงเจ้าบ้านจะฟอร์มไม่คงเส้นคงวาเท่าไหร่ก็ตาม แต่มาดูฟอร์มของทีมเยือนแล้วเกมนอกบ้านนั้น 6 เกมหลังสุดไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลย แถมเป็นการแพ้ถึง 4 เกม  วันนี้ทั้งสองทีมต้องใส่กันเต็มที่แน่ เพราะถ้าชนะโอกาสเข้ารอบนั้นสูงเอามากๆ วัดใจแรงใจ เสียงเชียร์ ราคาที่ออกมา อยู่เจ้าบ้านทอฟฟี่ลุ้นเคี้ยวได้สบาย


สกอร์ที่คาด

 เอฟเวอร์ตัน 2 – 0 ลีลล์ 

สกอร์ออก ต่ำ 2.25

ฟันธง ต่อ 0.75  ทอฟฟี่สีน้ำเงินไล่ทุบลีลล์จมดินกลับฝรั่งเศส 70%

This entry was posted in ข่าวเด็ดทีเด็ด. Bookmark the permalink.

Leave a Reply