วิเคราะห์บอลวันนี้ [กระชับมิตรทีมชาติ] : สเปน vs เยอรมัน

วิเคราะห์บอล กระชับมิตรทีมชาติ : สเปน vs เยอรมัน – 19/11/2557 02:45 น.

 

 

 



 สเปน

บิเซนเต้ เดล บอสเก้เทรนเนอร์ทีมชาติสเปนต้องปรับทัพวุ่นทีเดียว เพราะตัวหลักทะยอยถอนตัวไปต่อเนื่องด้วยปัญหาบาดเจ็บ โดยคิวต้อนรับแชมป์โลกเบื้องต้นจะไม่มีนายทวารมือหนึ่งดาบิด เด เกอา, เชส ฟาเบรกาส, อันเดรส อิเนียสต้า, ดาบิด ซิลบาและ ดีเอโก้ คอสต้า

ทำให้ต้องขนผู้เล่นหน้าใหม่ลงสนามไม่ว่าจะเป็นอิ๊กนาซิโอ กามาโช่และอัลบา โมราต้า (ติดธงนัดแรกทั้งคู่) รวมถึงราอูล การ์เซียที่เพิ่งติดธงหน 2 ในวัย 28 ปี นอกจากนั้นฆวน เบร์นาตแบ็กซ้ายจากบาเยิร์นเตรียมออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเพื่อดวลกับเพื่อนร่วมสังกัดของฝั่ง “อินทรีเหล็ก” ด้วย


 เยอรมัน

โยอาคิม เลิฟกุนซือ “อินทรีเหล็ก” จะส่งตัวสำรองลงเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในศึกใหญ่หลายราย โดยโกล์มือ 2 โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์และ โชดราน มุสตาฟี่เซนเตอร์แบ็กที่หากินในสเปนกับบาเลนเซียเตรียมออกสตาร์ทในผัง 11 ตัวจริงแทนมานูเอล นอยเออร์และเจอโรม บัวเต็งซึ่งขอถอนตัวเพราะสภาพร่างกายไม่เต็มร้อย

ส่วนแดนกลางยังเป็นชุดแกร่งลงดวล “กระทิงดุ” แต่แดนหน้ามีแนวโน้มว่าโอกาสจะถูกส่งถึงเควิน โฟลลันด์กองหน้าวัย 22 กะรัตจากฮอฟเฟ่นไฮม์หลังจากนัดก่อนมักซ์ ครูเซ่จากกลัดบัดได้รับโอกาสไปแล้ว




วิเคราะห์เกมส์


สเปนกลับมาฟอร์มดีอีกครั้งหลังชนะในเกมคัดยูโร 2 นัดรวดแบบไม่เสียประตู แต่ข่าวร้ายคือก่อนบิ๊กแมตช์กับทีมแชมป์โลก ฝั่งเจ้าถิ่นมีแข้งเก๋าหลายรายขอถอนตัว ทำให้เดล บอสเก้ต้องพึ่งผู้เล่นหน้าใหม่ลงสนามแบบไม่มีทางเลือก ประเมินแล้วถึงจะเล่นในบ้าน แต่ “กระทิงดุ” แทบไม่ได้เปรียบเยอรมันเลย เพราะสมาชิกทีมชุดแรกเกือบครึ่งประสบการณ์ระดับชาติน้อยมาก

ส่วนเยอรมันถูกปรามาสว่าแรงจูงใจตกลงไปหลังประสบความสำเร็จในเวิลด์ คัพ แต่อย่างน้อย ๆ ลูกทีมของโยอาคิม เลิฟยังเก๋าเกมพอที่จะไล่เก็บผลการแข่งขันถึงแม้ภาพรวมในสนามไม่เนี้ยบเหมือนเคย ที่สำคัญ “อินทรีเหล็ก” มีสปิริตสูงและเต็มที่กับทุกแมตช์ถึงจะเป็นแค่เกมอุ่นเครื่อง โดย 3 หนล่าสุดที่เยือนทีมใหญ่ในเกมกระชับมิตร (ชนะฝรั่งเศส, เสมออิตาลี, ชนะอังกฤษ) เยอรมันยังแพ้ไม่เป็น พิจารณาแล้วเชื่อว่าแข้งเบียร์จะบุกหยิบผลเสมอจากทีมลูกผสมของสเปนได้เป็นอย่างน้อย


สกอร์ที่คาด

 สเปน 1 – 1 เยอรมัน 

สกอร์ออก ต่ำ 2.5

ฟันธง รอง 0.25  อินทรีเหล็กบุกเชือดกระทิงดุดับหงอย 80%

This entry was posted in วิเคราะห์บอล. Bookmark the permalink.

Leave a Reply