วิเคราะห์บอลวันนี้ [กระชับมิตรทีมชาติ] : อาร์เจนตินา vs โปรตุเกส

วิเคราะห์บอล กระชับมิตรทีมชาติ : อาร์เจนตินา vs โปรตุเกส – 19/11/2557 02:45 น.

 

 

 



 อาร์เจนตินา

เกราร์โด้ มาร์ติโน่ผู้จัดการป้ายแดง แต่คุ้นเคยกันดี ซึ่งเจ้าตัวเคยกุมบังเหียนบาร์เซโลน่า อยู่ระยะหนึ่ง ทั้งนี้ มาร์ติโน่ เข้ามาปรับสไต์การเล่น “ฟ้าขาว” กันใหม่ โดยเน้นเกมรุกมากขึ้น และโยก ลีโอเนล เมสซี่ มาจำประจำการทางขวา ซึ่งเป็นตำแหน่งแจ้งเกิดของเจ้าตัว พร้อมกับดัน กุน อเกวโร่ มายืนหน้าเป้า ขณะที่อีกสองดาวยิงระดับโลกอย่าง กอนซาโล่ อิกัวอิน กับ การ์ลอส เตเบซ ก็มีโอกาสสอดแทรกได้ทุกเวลา

ส่วนริมเส้นฝั่งซ้าย ไม่มีใครแย่งตำแหน่งไปจาก อังเคล ดิ มาเรีย อย่างแน่นอน ด้านสองฟูลแบ็ก จะดันขึ้นมาสูงกว่าเดิม โดย ปาโบล ซาบาเลต้า จะขึ้นเกมทางฝั่งขวา และอีกฝั่งเป็นความรับผิดชอบของ คริสเตียน อัลไซดี้ ที่จะได้ลงแทน มาร์กอส โรโฮ ทั้งนี้ตำแหน่งตรงกลางสนาม มาร์ติโน่ เลือกนักเตะทรงพลังวิ่งไม่มีหมด อย่าง ลูกัส บีย่า, ฮาเบียร์ มาสเคราโน่ และ เอเบร์ บาเนก้า คอยช่วยกันวิ่งไล่ฟัดกับคู่แข่ง


 โปรตุเกส

เฟร์นานโด ซานโต๊ส เข้ามารับงานต่อจาก เปาโล เบนโต้ ซึ่งเทรนเนอร์ป้ายแดง ปรับเปลี่ยนสไตล์การเล่นของ “ฝอยทอง” เยอะทีเดียว โดยเน้นแท็คติกไดเร็ก ฟุตบอลมากขึ้น จึงไม่ได้เห็นการครองบอลตรงกลางสนามของโปรตุเกส มากเท่าที่ควร ซึ่งบอลจะไปอยู่กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ขยับไปเล่นหน้าเป้าเต็มตัว มากเป็นพิเศษ

อย่างไรก็ตาม ผลงานของโปรตุเกสโฉมใหม่ ยังไม่เข้าตา ล่าสุดเอาชนะอาร์มีเนีย ทีมรองบ่นเพียง 1-0 อีกทั้งก่อนหน้าก็พ่ายพลิกล็อกให้กับ แอลเบเนีย มาแล้ว ทั้งนี้การจัดทัพ คาดว่าซานโต๊ส จะวางระบบเดิม 4-1-2-1-2 ขณะที่ความหวังสูดสุดของทีมคงเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก โรนัลโด้ ฮีโร่ผู้ซัดประตูชัยให้ทีมมาหลายนัด




วิเคราะห์เกมส์


โปรตุเกส อยู่ในช่วงขาลง ประกอบกับ “ฝอยทอง” ยุคใหม่ เหมือนยังปรับเข้ากับระบบของ เฟร์นานโด ซานโต๊ส ที่เน้นสปีดเกมเร็ว ไม่ได้ จึงทำให้พวกเขาต้องพึ่งพาความสามามารถของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มากเกินไป ส่งผลให้ผลงานทุลักทุเล อย่างที่เห็น

ขณะที่ อาร์เจนติน่า ภาพรวมตรงข้ามกับโปรตุเกส เมื่อฟอร์มการเล่นโดยรวมดีขึ้นจากเวิลด์ คัพ 2014 โดยเฉพาะเกมรุกซึ่งยิงกันสลุต ไหนจะเรื่องความสมดุลของทีมที่เหนือกว่า “ฝอยทอง” ค่อนข้างเยอะ เนืองจาก “ฟ้าขาว” ไม่ต้องฝากความหวังไว้กับนักเตะคนเดียว มิติการโจมตีหลากหลาย อีกทั้งโปรตุเกส แพ้ทางทีมจากอเมริกาใต้ หลังจากเคยพ่ายคู่แข่งจากแดนละตินถึง 5 จาก 6 ครั้งท้ายที่พบกัน ดังนั้นภาพรวมอาร์เจนฯ ข่มเยอะ เรท “ครึ่งลูก” วัดบอลต่อ โอกาสรับเงินเปิดกว้าง


สกอร์ที่คาด

 อาร์เจนตินา 2 – 1 โปรตุเกส 

สกอร์ออก สูง 2.5

ฟันธง ต่อ 0.5  ทัพฟ้าขาวเปิดรังไล่ต้อนฝอยทองแตกพ่ายยับ 80%

This entry was posted in วิเคราะห์บอล. Bookmark the permalink.

One Response to วิเคราะห์บอลวันนี้ [กระชับมิตรทีมชาติ] : อาร์เจนตินา vs โปรตุเกส

  1. Pingback: solars.biz

Leave a Reply