วิเคราะห์บอลวันนี้ [ยูโร 2016 รอบคัดเลือก] : อังกฤษ vs สโลวีเนีย

วิเคราะห์บอล ยูโร 2016 รอบคัดเลือก : อังกฤษ vs สโลวีเนีย – 16/11/2557 00:00 น.

 

 

 

 

ตารางคะแนน



 อังกฤษ

ทีมชาติ อังกฤษ ของกุนซือ รอย ฮ็อดจ์สัน ยังนำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม อี ด้วยการชนะรวดสามเกมเก็บ 9 แต้มเต็ม สำหรับความพร้อมของทีมในวันนี้

มีรายงานว่า เลย์ตัน เบนส์ แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีมได้รับบาดเจ็บกระทันหัน และทำให้ คีแรน กิ๊บส์ มีโอกาสสูงที่จะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ในขณะที่ ลุค ชอว์ แข้งหนุ่มของทีม “ปีศาจแดง” โดนตัดชื่อออกจาก 23 คนสุดท้าย ซึ่งทาง ยูฟ่า ไม่อนุญาตให้ ชอว์ ลงสนามในเกมนี้ได้ แต่ในเกมอุ่นเครื่องนัดถัดไปกับ สกอตแลนด์ น่าจะเป็นโอกาสของเขา

เช่นเดียวกับ อันดรอส ทาวน์เซ่นด์ กับ ไมเคิ่ล คาร์ริค ที่ขอถอนตัวหลังได้รับอาการบาดเจ็บก่อนหน้า ในขณะที่ เวย์น รูนี่ย์ จะได้ลงสนามให้กับทีมชาติครบ 100 นัดในเกมนี้


 สโลวีเนีย

ส่วนทางฝั่งคู่แข่งอย่าง สโลวีเนีย ของเทรนเนอร์ สเร็ชโก้ คาตาเน็ก กับผลงาน 3 นัดแรกไม่ธรรมดา โดยเก็บชัยได้สองเกมและแพ้หนึ่งนัด มีอยู่ 6 แต้มเท่ากับ ลิธัวเนีย

สำหรับความพร้อมของทีมล่าสุดได้รับข่าวดีเมื่อ ซานิซ่า อันเดลโควิช ปราการหลังตัวเก่งจากสโมสร ปาแลร์โม่ กลับมาติดทีมชาติอีกครั้งในรอบปีครึ่ง ในขณะที่ มิรัล ซามาร์ดซิช กองหลังทีม ริเยก้า ก็จะได้กลับมาสู่ทีมเช่นกัน โดยในส่วนของตัวหลักรายอื่น ๆ อย่าง วัลเตอร์ เบียร์ซ่า ปีกจาก คิเอโว่, เควิน แคมเพิ่ล ตัวรุกจาก ซัลซ์บวร์ก, จัสมิน เคอร์ติช จอมทัพ “ม่วงมหากาฬ” และ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช นายทวาร อินเตอร์ มิลาน พร้อมประจำการ




วิเคราะห์เกมส์


การพบกันครั้งล่าสุดในบ้านของ อังกฤษ ต้องย้อนไปใกล้กว่า 6 ปี และก็เป็นทางด้าน “สิงโตคำราม” ที่เอาชนะไปได้ 2-1 อย่างไรก็ดีการโคจรมาพบกันครั้งนี้ ก็ยังคงเป็นเจ้าถิ่น อังกฤษ ที่น่าจะดูดีกว่าทั้งเรื่องเกมรุกและเกมรับ

แม้ว่า สโลวีเนีย จะโชว์ผลงานได้ดีก็ตาม แต่ยังเชื่อว่า เวย์น รูนี่ย์ ที่จะลงสนามครบ 100 เกม น่าจะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์แฟน ๆ แถมฟอร์มการเล่นในช่วงหลังของ แดนนี่ เวลแบ็ค ก็ยังยอดเยี่ยมอีกด้วย ไม่เท่านั้น เกมล่าสุดที่สนาม เวมบลีย์ ยังโชว์ฟอร์มดุไล่ถลุง ซาน มาริโน่ ไปถึง 5-0 เรียกความมั่นใจให้กับลูกทีมของ รอย ฮ็อดจ์สัน ได้เยอะเลยทีเดียว

งานนี้เรทเพียงลูกควบคงไม่เป็นปัญหาแน่นอน และอีกอย่างที่ไว้ใจ้ได้ก็คือ สโลวีเนีย เป็นทีมที่ยิงประตูเฉลี่ยแค่นัดละ 1 ลูกเท่านั้นและน่าจะไม่มีสกอร์ในเกมนี้ มองแล้วน่าจะเป็นขุนพล “สิงโตคำราม” ที่ได้ยิ้มกันถ้วนหน้า ฟันธง! อยู่ อังกฤษ พิชิตชัยในบ้านเกินหนึ่งเม็ดชัวร์…!


สกอร์ที่คาด

 อังกฤษ 2 – 0 สโลวีเนีย 

สกอร์ออก ต่ำ 2.25

ฟันธง ต่อ 1.25  สิงโตคำรามเปิดรังวิ่งไล่ซัดสโลวีเนียฉีกเป็นชิ้น 80%

This entry was posted in วิเคราะห์บอล. Bookmark the permalink.

Leave a Reply