วิเคราะห์บอลวันนี้ [ยูโร 2016 รอบคัดเลือก] : โรมาเนีย vs ไอร์แลนด์เหนือ

วิเคราะห์บอล ยูโร 2016 รอบคัดเลือก : โรมาเนีย vs ไอร์แลนด์เหนือ – 15/11/2557 02:45 น.

 

 

 

 

ตารางคะแนน



 โรมาเนีย

อังเจล ยอร์ดาเนสคู ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ยังรักษาสถิติไร้พ่ายไว้ได้ 3 เกมติดต่อกัน เก็บได้ถึง 7 คะแนน รั้งเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม เอฟ  เกมล่าสุดบุกไปทุบ ฟินแลนด์ 2-0 ได้ประตูจาก บ็อกดาน สแตนคู เบิ้ลคนเดียว 2 ประตู

ทีมชุดนี้ไม่มีชื่อของ ซิเปรียน มาริก้า หอกตัวเก๋าที่เคยค้าแข้งทั้งใน บุนเดสลีกา เยอรมัน และ ลา ลีกา สเปน ซึ่งมีอาการบาดเจ็บรบกวน  รวมไปถึงปราการหลักอย่าง โดริน โกเอียน อดีตแข้ง เรนเจอร์ส เป็นอีกคนที่ยังเดี้ยงอยู่

นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไร ตัวชูโรงมีทั้ง รัซวาน รัต แบ็กซ้ายมากประสบการณ์, วดัล ชิริเชส กองหลังสเปอร์ส, ฟลอริน การ์ดอส เซนเตอร์ เซาธ์แฮมป์ตัน และ คริสเตียน ทานาเซ่ กับ อเล็กซานดรู ชิปซิอู สองตัวรุกจาก สเตอัว บูคาเรสต์


 ไอร์แลนด์เหนือ

โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเก็บชัยชนะรวด 3 เกมติดต่อกัน  โดยมีถึง 9 คะแนนเต็ม นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เอฟ ยิงได้ 6 ประตู เสียแค่ลูกเดียวเท่านั้น  ล่าสุดบุกไปเอาชนะ กรีซ 2-0 ได้ประตูจาก เจมี่ วอร์ด และ ไคล์ ลาฟเฟอร์ตี้ คนละลูก

เกมมี้มีปัญหาในการจัดตัวอย่างมาก เริ่มจากการถอนตัวของ ไรอัน แม็คลาฟลิน แบ็กขวาดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล และ เจมี่ วอร์ด ตัวรุกจากดาร์บี้ เคาน์ตี้ ที่บาดเจ็บ โดยรายล่าสุดกัปตันทีมอย่าง สตีเว่น เดวิส มิดฟิลด์ เซาธ์แฮมป์ตัน ก็หมดสิทธิ์ลงช่วยทีมเรียบร้อย

นอกจากนั้น จอนนี่ อีแวนส์ เซนเตอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด และ เชน เฟอร์กูสัน แบ็กซ้าย นิวคาสเซิ่ล ก็เป็นตัวหลักที่ไม่มีชื่อติดทีม เพราะพบกับปัญหาการบาดเจ็บ อาจต้องขยับ คริส แบร์ด มาเล่นทางกราบซ้าย แล้วส่ง แซมมี่ คลินแกน คุมแดนกลาง

สำหรับ แพ็ดดี้ แม็คแนร์ กองหลังดาวรุ่งของ “ปีศาจแดง” มีลุ้นเบียดเป็นตัวจริงเช่นกัน  ในกรณีที่ อารอน ฮิวจ์ส ซึ่งมีปัญหาเรื่องความฟิตไม่พร้อมลงสนาม  ส่วน คริส บรันท์ กลับมาติดธงอีกครั้งน่าได้โอกาสลงเสียบแทน เจมี่ วอร์ด ที่ถอนตัวออกไปในตำแหน่งปีกซ้ายพอดี




วิเคราะห์เกมส์


จ่าฝูงอย่าง ไอร์แลนด์เหนือ ทำผลงานมาได้อย่างยอดเยี่ยมทว่าเกมนี้ขาดตัวหลักเพียบ ทั้งยังต้องเป็นฝ่ายบุกมาเยือน อาจเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้พวกเขาพบกับความพ่ายแพ้เสียที เพราะฝั่งเจ้าถิ่นสภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์ ฟอร์มก็โดดเด่นไม่แพ้กัน ไร้พ่ายมาตลอด 3 นัด และจะมาเปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างเต็มที่ ขอแค่ระวังจังหวะสวนกลับของทีมเยือนสักหน่อยน่าจะเฉือนชนะ และแซงขึ้นไปเป็นจ่าฝูง

ตีแตกราคากับเซียนแกะ ทีมผีดิบโรมาเนียเปิดราคาที่ 0.75  ขุนพลผีดิบโรมาเนียตอนนี้ฟอร์มกำลังดีพอสมควรหลังเก็บชัยชนะมาได้ 2 จาก 3 นัดหลังสุด ขุนพลกำลังหลักๆก็อยู่กันพร้อมหน้า  ด้านทีมเยือนฟอร์มก็กำลังร้อนแรงเก็บชัยมาได้ 3 นัดติดต่อกันแล้ว แต่ถ้าหากเทียบทีมที่ทีมเยือนเจอนั้นถือว่าอยู่ในระดับที่ไม่ได้แกร่งมากเท่าไหร่ นัดนี้ทัพโรมาเนียใส่เต็มที่แน่ แถมได้เล่นในบ้านอีกด้วย


สกอร์ที่คาด

 โรมาเนีย 2 – 0 ไอร์แลนด์เหนือ 

สกอร์ออก ต่ำ 2

ฟันธง ต่อ 0.75  ทัพผีดิบออกล่าเหยื่อไล่ดูดเลือดไอร์แลนด์เหนือหมดตัว 80%

This entry was posted in วิเคราะห์บอล. Bookmark the permalink.

Leave a Reply