วิเคราะห์บอลวันนี้ [ยูโร 2016 รอบคัดเลือก] : สกอตแลนด์ vs ไอร์แลนด์

วิเคราะห์บอล ยูโร 2016 รอบคัดเลือก : สกอตแลนด์ vs ไอร์แลนด์ – 15/11/2557 02:45 น.

 

 

 

 

ตารางคะแนน



 สกอตแลนด์

ขุนพล “ตาร์ตัน” ผลงานในเกมยูโร รอบคัดเลือก 3 นัดที่ผ่านมานับว่าน่าประทับใจทีเดียว เก็บได้ 4 แต้มเท่ากับเยอรมัน  อยู่อันดับ 4 ของตาราง  ล่าสุดบุกไปแบ่งแต้มกับโปแลนด์ด้วยสกอร์ 2-2 เมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

กอร์ดอน สตรัคคั่น กุนซือเจ้าอารมณ์ของทีมมีปัญหาในแนวรับพอสมควร หลังจากที่ ฟิล บาร์ดสลี่ย์ ฟูลแบ็กสโต๊ค ซิตี้ ได้รับบาดเจ็บจากเกมลีกกับสเปอร์สเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  เช่นเดียวกับ อลัน ฮัตตัน แนวรับจากแอสตัน วิลล่า ที่บาดเจ็บข้อเท้าอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว

ต่อกรณีดังเกล่า สตรัคคั่น ต้องเรียก คัลลั่ม แพทเทอร์สัน กองหลังจากฮาร์ทส์ เข้ามาติดทีมเป็นครั้งแรก เช่นเดียวกับ เลวิส แม็คโคลด์ มิดฟิลด์เรนเจอร์ส และ จอห์นนี่ รัสเซลล์ หัวหอกดาร์บี้ เคาน์ตี้


 ไอร์แลนด์

“ยักษ์เขียว” ฟอร์มกำลังฮอตทีเดียว เกมที่แล้วบุกไปหักหน้าแบ่งแต้มแชมป์โลกเยอรมันถึงถิ่นด้วยสกอร์ 1-1  รักษาสถิติไม่แพ้ใครในรายการนี้ได้อย่างเหนียวแน่น

มาร์ติน โอนีล นายใหญ่ของทีม หมดสิทธิ์ใช้งาน มาร์ค วิลสัน แนวรับจากสโต๊ค ซิตี้ ที่มีอาการบาดเจ็บ ทำให้ต้องเรียก ริชาร์ด คีโอห์ กองหลังจากดาร์บี้ เข้ามาทดแทน  ขณะที่ เกล็น วีแลน เพื่อนร่วมสโมสรของวิลสัน ก็มีอาการบาดเจ็บที่ขาจากเกมเสมอเยอรมัน 1-1 ยังไม่พร้อมเช่นกัน

อีกปัญหาใหญ่ในวันนี้คือ เจมส์ แม็คคาร์ธี่ มิดฟิลด์ตัวเก่งจากค่ายเอฟเวอร์ตัน มีอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ขอถอนทัพไปแล้ว




วิเคราะห์เกมส์


ศึกสายเลือดเกมนี้ใส่กันไฟแลบแน่ เพราะทั้งสองทีมเป็นสไตล์เกมบุกเหมือนกัน สภาพทีมล่าสุดไอร์แลนด์ดูมีปัญหาเยอะกว่า โดยเฉพาะการขาดหายไปของ เจมส์ แม็คคาร์ธี่ จะทำให้ทีมขาดตัวคุมสมดุลในการเปลี่ยนแกนจากรับเป็นรุก  ซึ่งเป็นปัญหาแน่เมื่อเจอเกมโต้กลับของสกอตแลนด์ที่นำโดย เอคิซี่ อันย่า หรือจะให้ เนสมิธ ชงเองกินเองก็น่ากลัวทุกจังหวะ ยิ่งได้แรงใจแฟนบอลส่งเสริมด้วยแบบนี้ เชื่อว่าสกอตแลนด์เบียดเข้าวินได้ เชียร์เจ้าถิ่นดีกว่า

ตีแตกราคากับเซียนแกะ สกอต์แลนด์เปิดบ้านต่อที่ 0.25  ถือว่าเป็นดาร์บี้แมตช์เลยก็ว่าได้เมื่อสองทีมนี้ต้องโคจรมาเจอกัน สภาพทีมของเจ้าบ้านถือว่าฟอร์มกำลังพอใช้ได้เลย  ทีมเยือนก็ฟอร์มกำลังดีเช่นกัน แต่ด้านทีมเยือนดูจะมีปัญหานักเตะบาดเจ็บเยอะกว่า ที่จะให้ดูวันนี้คือ สถิติที่เจอกันที่บ้านของสกอตแลนด์นั้น สกอตแลนด์ยังไม่เคยเก็บชัยเหนือไอร์แลนด์ได้เลย แต่วันนี้กลับเปิดบ้านต่อซะงั้น วันนี้ลุ้นเจ้าบ้านเชือดได้แน่


สกอร์ที่คาด

 สกอตแลนด์ 2 – 1 ไอร์แลนด์ 

สกอร์ออก สูง 2

ฟันธง ต่อ 0.25  ขุนพลตาร์ตันยกทัพบุกไล่ตบยักษ์เขียวดิ้นตาย 75%

This entry was posted in วิเคราะห์บอล. Bookmark the permalink.

Leave a Reply