วิเคราะห์บอลวันนี้ [ยูโร 2016 รอบคัดเลือก] : สาธารณรัฐเช็ก vs ไอซ์แลนด์

วิเคราะห์บอล ยูโร 2016 รอบคัดเลือก : สาธารณรัฐเช็ก vs ไอซ์แลนด์ – 17/11/2557 02:45 น.

 

 

 

 

ตารางคะแนน



 สาธารณรัฐเช็ก

สาธารณรัฐเช็ก ออกสตาร์ตได้หรู หลังกวาดชัยชนะรวด 3 นัดซ้อน เก็บ 9 แต้ม ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงร่วมกับไอซ์แลนด์ โดยเป็นรองแค่ผลต่างประตูได้เสีย เกมที่แล้วบุกถล่มคาซัคสถานยับถึง 4-2

สภาพทีมมีแค่ ดาเนี่ยล โคลาร์ มิดฟิลด์จากวิคตอเรีย พิลเซ่น และ โยเซฟ ซูราล กองกลางจาก สโลวาน ลิเบอเรซ  รวมถึง ยิรี่ พาฟเลนก้า นายทวารดาวรุ่งวัย 22 ปี ที่หลุดจากทีมชุดล่าสุด  โดยกุนซือ พาเวล เวอร์บ้า เรียกตัว ดาวิด บีชิค นายทวารจากสปาร์ต้า ปราก มาติดทีมชาติเป็นครั้งแรก

เกมนี้จะเป็นเกมที่ 112 ของ ปีเตอร์ เช็ก นายทวารร่างโย่ง ซึ่งมีลุ้นทุบสถิติติดทีมชาติมากที่สุดของ คาเรล โพบอร์สกี้ มิดฟิลด์รุ่นพี่ที่ทำไว้ 118 นัด  ส่วน โทมัส โรซิชกี้ จอมทัพดาวเก่าจะเล่นนัดนี้เป็นเกมที่ 99 เช่นกัน


 ไอซ์แลนด์

ไอซ์แลนด์ ของกุนซือ ลาร์ส ลาเกอร์บัค และ ไฮเมียร์ ฮัลล์กริมส์สัน สร้างผลงานลือลั่น หลังกวาด 9 แต้มเต็ม จากการชนะรวด 3 นัดซ้อน โดยเกมที่แล้วคว่ำยักษ์ใหญ่ ฮอลแลนด์ 2-0 ผงาดขึ้นนำเป็นจ่าฝูงแบบไม่เสียประตู แต่กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา พ่ายเบลเยี่ยม 1-3 ในเกมอุ่นเครื่อง

กลุ่มผู้เล่นตัวหลัก 8 ราย อย่าง โอดอร์ บียาร์นาสัน, คารี อาร์นาสัน, อารี สกูลาสัน, อารอน กุนนาร์สสัน, กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน, บีร์คีร์ บียาร์นาสัน, เอมิล ฮัลล์เฟร็ดสัน และ โคลเบนน์ ซิกธอร์สสัน ซึ่งไม่ได้ลงสนามในเกมอุ่นเครื่องกับเบลเยี่ยม เตรียมกลับมาลงเล่นทั้งหมด

อย่างไรก็ตามทีมต้องเช็กอาการนิ้วเท้าหักของ คารี อาร์นาสัน กองหลังตัวเก่ง หากไม่ไหว โฮลมาร์ออร์น อายยอล์ฟสัน พร้อมเสียบแทน

ทางด้าน กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน กองกลางคนสำคัญ และ เธโอดอร์ เอลมาร์ บียาร์นาสัน กองหลังที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน และไม่ได้ลงฝึกซ้อมนั้น คาดว่าจะฟิตกลับมาทั้งคู่




วิเคราะห์เกมส์


ฟอร์มร้อนแรงด้วยกันทั้งคู่ สาธารณรัฐเช็กเกรดบอลเหนือกว่า อีกทั้งยังเล่นในบ้านตัวเอง แนวรุกจี๊ดจ๊าด อย่างไรก็ตาม ไอซ์แลนด์มาเยือนแบบไม่กดดัน เน้นตั้งรับด้วยทีมเวิร์กและการเพรสซิ่งเป็นหลัก เช็กเหงื่อตกแน่ ไอซ์แลนมีสิทธิ์บุกมาแบ่งแต้มกลับบ้าน

ตีแตกราคากับเซียนแกะ เช็กเปิดบ้านต่อที่ 0.75  ราคาถือว่าออกมาแรงพอสมควรทั้งๆที่อยู่อันดับหนึ่งร่วมกัน แต่ถ้าเทียบศักยภาพนักเตะนั้นทางด้านเช็กเป้นต่อกว่าเห็นๆ ด้านเจ้าบ้านถึงจะมีตัวเจ็บอยู่บ้างก็ตาม แต่ฟอร์มโดยรวมถือว่าดีโอเครเลย ตัวนักเตะก็เด่นกว่า  ด้านทีมเยือน ฟอร์มดีผิดหูผิดตา แถมกลางสัปดาห์ตัวหลักๆยังได้พักกันอีก แต่ราคาที่ออกมาก็น่าคิดว่าไอซ์แลนด์จะเจอของจริงแล้วรึเปล่า เชื่อว่าวันนี้เจ้าบ้านมีสิทธิ์เก็บชัยได้แน่


สกอร์ที่คาด

 สาธารณรัฐเช็ก 3 – 1 ไอซ์แลนด์ 

สกอร์ออก สูง 2.25

ฟันธง ต่อ 0.75  เช็กฟิตเป๊ะเปิดบ้านไล่ต้อนอัดไอซ์แลนด์ถล่มยับ 80%

This entry was posted in วิเคราะห์บอล. Bookmark the permalink.

Leave a Reply