วิเคราะห์บอลวันนี้ [ยูโร 2016 รอบคัดเลือก] : เบลเยี่ยม vs เวลส์

วิเคราะห์บอล ยูโร 2016 รอบคัดเลือก : เบลเยี่ยม vs เวลส์ – 17/11/2557 00:00 น.

 

 

 

 

ตารางคะแนน



 เบลเยี่ยม

“ปีศาจแดงแห่งยุโรป” ภายใต้การคุมทัพของ มาร์ค วิลม็อตส์ ออกสตาร์ตมาแค่ 2 เกมเท่านั้นบนเส้นทาง สาย ยูโร 2016 รอบคัดเลือก โดยพวกเขาเก็บ 4 แต้มหลังจากชนะ 1 เสมอ 1  หลังชนะอันดอร์รา 6-0 ในบ้าน ก่อนบุกไปเสมอ บอสเนียฯ 1-1  ขณะที่เกมอุ่นเครื่องล่าสุดกดไอซ์แลนด์ 3-1

ความพร้อมเกมนี้พวกเขาต้องเจอข่าวร้ายเพราะ แว็งซ็องต์ ก็องปานี กัปตันทีมเจ็บพลาดลงสนามในนัดนี้ โอกาสเลยตกเป็นของ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ กองหลังจากเซาธ์แฮมป์ตัน หุบเข้ามายืนเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ นิโกล่าส์ ลอมแบร์ตส์  ด้านขวาส่ง อ็องโตนี่ ฟาน เดน บอร์ กองหลังจากอันเดอร์เลชท์คุมทัพ

กลางสนาม เควิน เดอ บรอยน์ จะกลับมาทวงตำแหน่งตัวจริง  อีกตำแหน่ง มารูยาน เฟลไลนี่ น่าจะออกสตาร์ตตัวจริงร่วมกับ อั๊กเซิ่ล วิตเซิ่ล  แดนหน้านั้มีให้เลือกเยอะแต่คาดว่าน่าจะใช้ เอแด็น อาซาร์, โรเมลู ลูกากู และ ดิว็อค โอริกี้ ออกสตาร์ตก่อน  โดย คริสติย็อง เบนเตเก้ กับ อั๊ดนาน ยานาไซ เป็นแค่สำรองไปก่อน


 เวลส์

ด้าน คริส โคลแมน กุนซือของ “มังกรแดง” พาทีมมีผลงานยอดเยี่ยมทีเดียวในการคัดเลือกยูโร 2016 หนนี้ เมื่อลงเล่น 3 เกมยังไร้พ่าย โดยเป็นการชนะ 2 เสมอ 1 หลังบุกชนะอันดอร์รา 2-1 ยันเสมอบอสเนียฯ ในบ้าน 0-0  และเชือดไซปรัส เกมที่แล้วหวุดหวิด 2-1

อย่างไรก็ตาม เกมนี้พวกเขาจะพลาดใช้งาน แอนดี้ คิง กองกลางจากเลสเตอร์ ที่ติดโทษแบนในนัดนี้ รวมถึง โจนาธาน วิลเลี่ยมส์ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บถอนตัวออกจากทีมแล้ว เช่นเดียวกับ เดวิด เอ็ดเวิร์ดส์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ

นอกจากนี้ ไซม่อน เชิร์ช ไม่มีชื่อในเกมนี้เพราะไม่พร้อม แต่ข่าวดีคือ อารอน แรมซี่ย์ หายเจ็บคืนทีม และพร้อมออกสตาร์ตเป็นกองกลางร่วมกับ โจ อัลเลน กองกลางจากลิเวอร์พูล, เอไมร์ ฮุวส์ และ โจ เล็ดลี่ย์ จากพาเลซ

ขณะที่เกมรุก แกเร็ธ เบล ซูเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งของทีมจาก เรอัล มาดริด สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาช่วยทีมได้แล้วหลังเล่นให้ต้นสังกัดมา 3 นัด เกมนี้จะเล่นเป็นตัวฟรีอยู่ข้างหลัง ฮัล ร็อบสัน คานู หัวหอกตัวเป้ารายเดียว




วิเคราะห์เกมส์


เปิดมาเบลเยี่ยมต่อแพงเหลือเกิน ยิงสองเม็ดยังได้แค่ครึ่งเดียว แน่นอนว่าชื่อชั้นเกรดบอล รวมถึงความได้เปรียบที่พวกเขาเล่นในบ้าน องค์ประกอบทุกอย่างเป็นใจหมด กระนั้นปีศาจแดงแห่งเบลเยี่ยมไม่ใช่ทีมที่ยิงอะไรเยอะ ยามเล่นเกมอย่างเป็นทางการแม้ตัวรุกดีๆเพียบ  ขณะที่จังหวะสวนกลับของเวลส์ชุดนี้ทำได้อย่างยอดเยี่ยม นักเตะอย่าง โจ อัลเลน, อารอน แรมซี่ย์ รวมถึง แกเร็ธ เบล สามารถป่วนเกมรับของเจ้าบ้านที่ขาดก็องปานีได้แน่นอน โอกาสเต็มที่แค่เบียดเท่านั้นสำหรับเบลเยี่ยม

ตีแตกราคากับเซียนแกะ เบลเยี่ยมเปิดราคามาที่ 1.75  ตอนนี้ไหลมาที่ 1.5 แล้ว แปลว่าบอลกำลังเปลี่ยนกระแส ด้านเจ้าบ้านฟอร์มกำลังร้อนแรงพอสมควร 4 เกมหลัง เก็บชัยได้ถึง 3 เกม ยิงรวมไปแล้ว 12 ประตู  ส่วนทีมเยือน ถึงแม้จะทำผลงานได้ดี แต่ก็เป็นการชนะแบบเบียดๆเท่านั้น แถมยังเจอทีมที่อ่อนกว่าตัวเอง วันนี้ต้องมาเจอของแข็งอย่างเบลเยี่ยม ที่ผู้เล่นพร้อมมือ ถึงแม้ว่ามังกรแดงจะมีผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ดังคอยช่วยทีม แต่จะให้คนคนเดียวแบกทั้งทีมก็คงไม่ไหว วันนี้อยู่เจ้าบ้านมีเฮแน่


สกอร์ที่คาด

 เบลเยี่ยม 3 – 0 เวลส์ 

สกอร์ออก สูง 2.75

ฟันธง ต่อ 1.5  ปีศาจแดงแห่งยุโรปชักธงศึกออกรบปราบมังกรแดงตายสนิท 95%

This entry was posted in วิเคราะห์บอล. Bookmark the permalink.

Leave a Reply