วิเคราะห์บอลวันนี้ [ยูโร 2016 รอบคัดเลือก] : สเปน vs เบลารุส

วิเคราะห์บอล ยูโร 2016 รอบคัดเลือก : สเปน vs เบลารุส – 15/11/2557 02:45 น.

 

 

 

 

ตารางคะแนน



 สเปน

สเปน แก้ตัวด้วยการยกพลไปถล่มลักเซมเบิร์ก 4-0 เมื่อเกมล่าสุด เท่ากับเรียกศรัทธาจากแฟนบอลกลับมาได้ในระดับหนึ่ง ทั้งนี้ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ กุนซือขรัวเฒ่า ไม่ได้เรียก เชส ฟาเบรกาส และ ดีเอโก้ คอสต้า สองคู่หูจากเชลซี เข้ามาติดทัพ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บติดตัว เช่นเดียวกับ ดาบิด ซิลบา กับ อันเดรียส อิเนียสต้า สองจอมทัพจากแมนฯ ซิตี้ และ บาร์เซโลน่า ก็ยังอยู่ในช่วงรักษาอาการบาดเจ็บ จึงหลุดโผไปตามระเบียบ

ส่วนอีกหนึ่งมิดฟิลด์ฟอร์มร้อนอย่าง โกเก้ ถูกดึงตัวเข้ามาแทน ภายหลังที่ดาวเตะวัย 28 ยิงไป 3 ลูก และทำ 11 แอสซิสต์ส ให้กับ “ตราหมี” ซีซั่นนี้ ส่วนการจัดทัพ คาดว่า เดล บอสเก้ จะยึดระบบ 4-3-3 วาง เปโดร, ปาโก้ อัลกาเซอร์ และ โฆเซ่ กาเยฆ่อน เป็นสามประสานในแนวรุก


 เบลารุส

จอร์จี้ คอนดราติเยฟ กลายเป็นอดีตกุนซือเบลารุส หลังจากไขก๊อกลาออกจากตำแหน่ง กับฟอร์มอันย่ำแย่ของลูกทีม โดยหายไป 2 เกมติดต่อกัน ทั้งที่เล่นในบ้านตัวเอง ส่งผลให้ อังเดร ซิกมันโตวิช มานั่งเก้าอี้ผู้จัดการชั่วคราวไปก่อน ทั้งนี้ ซิกมันโตวิช เรียกนักเตะเข้ามาช่วยทีม 23 ราย และไม่มีแข้งทีเด็ดในยุโรปเป็นดาราชูโรงแม้แต่รายเดียว ซึ่งพอจะอวดได้ก็มี เซอร์เก คอร์นิเลนโก้ ดาวยิงจาก คริเลีย โซเวตอฟ ที่กดไป 15 ประตูจาก 63 นัดในการรับใช้ชาติ




วิเคราะห์เกมส์


เบลารุส มาคราวนี้ ไม่มีพัฒนาการใดๆให้เห็น ซึ่งก็คงไม่มีทางต้านสเปน ซึ่งเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ เมื่อบุกไปยำลักเซมเบิร์ก 4-0 ถึงแม้เกมดังกล่าว จะวัดอะไรไม่ได้มาก ทว่าชั่วโมงนี้ มาตรฐานผู้มาเยือน ก็ไม่ได้เหนือกว่าลักเซมเบิร์ก

ซึ่งทั้งสองทีมเคยเสมอกันมาแล้วในเกมออกสตาร์ทของรอบแบ่งกลุ่ม ดังนั้นสามแต้ม ไม่น่าจะหลุดมืออดีตแชมป์ยูโร 2008 และ 2012 ซึ่งมองจากเกมรับที่เปื่อยยุ่ยของเบลราสุส กอปรกับเกมบุกอันน่ากลัวของสเปน โอกาสยิงทะลุราคา “สองลูกครึ่งควบ” เปิดกว้างทีเดียว


สกอร์ที่คาด

 สเปน 4 – 0 เบลารุส 

สกอร์ออก สูง 3.25

ฟันธง ต่อ 2.75  กระทิงดุฟื้นคืนชีพคืนฟอร์มเก่งเปิดบ้านสอนบอลเบลารุสสบาย 70%

This entry was posted in วิเคราะห์บอล. Bookmark the permalink.

Leave a Reply