วิเคราะห์บอลวันนี้ [กระชับมิตรทีมชาติ] : อิตาลี vs แอลเบเนีย

วิเคราะห์บอล กระชับมิตรทีมชาติ : อิตาลี vs แอลเบเนีย – 19/11/2557 02:45 น.

 

 

 



 อิตาลี

ทีมชาติอิตาลี จะเปิดบ้านพบกับแอลเบเนีย ที่สนามลุยจิ เฟร์ราริส ในเมืองเจนัว ทั้งนี้ “อัซซูรี่” เพิ่งเสมอกับโครเอเชีย 1-1 ส่งผลให้ทีมจากแดนมะกะโรนี เก็บไป 10 คะแนนจาก 4 นัด อย่างไรก็ตาม ผลเสมอดังกล่าว ส่งผลให้อิตาลี หยุดสถิติลงที่ชนะ 4 เกมติดต่อกัน ภายใต้การคุมทัพของ อันโตนิโอ คอนเต้

อีกจุดที่น่าสนใจก็คือทีมชุดนี้มีแข้งเจนัว และ ซามพ์โดเรีย ซึ่งใช้สังเวียนลุยจิ เฟร์ราริสเป็นเกมเหย้า พาเหรดติดทัพรวมกันถึง 8 ราย ด้านการจัดทัพ คาดว่าอดีตกุนซือยูเวนตุส เตรียมให้โอกาสนักเตะตัวสำรองได้วาดลวดลาย ไม่ว่าจะเป็น โดมินิโก้ คริซิโต้, อเลสซานโดร แซร์ชี่ และ เซบาสเตียน โจวินโก้ รวมถึงผู้รักษาประตูมือสองอย่าง มัตเตีย เปริน ก็น่าจะได้ลงเฝ้าเสาแทน จานลุยจิ บุฟฟ่อน ส่วน มาริโอ บาโลเตลลี่ กับ มาร์โก้ แวร์รัตติ สองแกนรุกของทีม กอดคอกันเดี้ยง จนถอนตัวออกไปเป็นที่เรียบร้อย


 แอลเบเนีย

ฝั่งแอลเบเนีย ชั่วโมงนี้กำลังเครื่องติด นับตั้งแต่บุกไปชนะโปรตุเกส 1-0 ตามด้วยเสมอเดนมาร์ก และฝรั่งเศส ตามลำดับ เท่ากับว่า แอลเบเนีย ไม่เสียท่าให้ทีมบิ๊กเนมเลย ซึ่งดาวเตะอย่าง โลริก ซาน่า กองหลังประสบการณ์โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ในนัดเจ๊าฝรั่งเศส และน่าจะเป็นหัวใจในการหยุดเกมรุกคู่แข่งในวันนี้อย่างแน่นอน

ด้านแท็กติกแอลเบเนีย จะวางหมากเล่นในระบบ 4-5-1 พร้อมกับยึดผู้เล่นชุดเดิมจากแมตช์ที่แล้วเป็นหลัก นำโดย แข้งดังที่หากินอยู่ต่างแดน เอทริต เบริช่า (ลาซิโอ) เอลเซอิด ไฮซาย (เอ็มโปลี), โลริก ซาน่า (ลาซิโอ), เมอร์จิม มาฟราย (โคโลญจน์),โอดิเซ่ โรชี่ (แฟรงค์เฟิร์ต), บูริม คูเคลี่ (ซูริค), อาเมียร์ อบราชี่ (กราสส์ฮอปเปอร์) เบคิม บาลาย (สลาเวีย ปราก) และเอ๊ดมอนด์ คัปลานี่ (แฟรงค์เฟิร์ต)




วิเคราะห์เกมส์


แอลเบเนีย พัฒนาขึ้นมาอย่างผิดหูผิดตา หลังจากไม่แพ้ใครมา 4 นัดติดต่อกัน ทั้งที่ 3 ใน 4 เกมดังกล่าว พวกเขาต้องเจอกับคู่แข่งระดับบิ๊กเนมของยุโรป ส่งผลให้ชั่วโมงนี้ความมั่นใจของทีมสูงมาก ประกอบกับอิตาลี ไม่ได้ใช้ชุดที่ดีที่สุดลงบู๊ ซึ่ง คอนเต้ จะส่งแข้งหน้าใหม่ บวกตัวสำรองลงสนามกว่าครึ่ง จึงไม่ใช่งานง่ายสำหรับขุนพล “อัซซูรี่” ที่จะเช็กบิลผู้มาเยือน ยิ่งเจ้าถิ่นไม่ใช่บอลสไตล์เดินหน้าแลกหมัด รวมทั้งแอลเบเนีย กำลังเหนียวแน่นแพ้ยาก โอกาสออกเฉือน หรือจบด้วยการเสมอกันเปิดกว้างมาก ดังนั้นเรท “หนึ่งลูก” วัดมวยรองดีกว่า น่าจะมีแค่มุมเจ๊ากับเจี๊ยะ


สกอร์ที่คาด

 อิตาลี 1 – 1 แอลเบเนีย 

สกอร์ออก ต่ำ 2.25

ฟันธง รอง 1  แอลเบเนียไม่ใช่หมูกัดฟันสู้ยิบตายันทัพอัซซูรี่ไหวแน่ 75%

This entry was posted in วิเคราะห์บอล. Bookmark the permalink.

Leave a Reply