วิเคราะห์บอลวันนี้ [ยูโร 2016 รอบคัดเลือก] : ออสเตรีย vs รัสเซีย

วิเคราะห์บอล ยูโร 2016 รอบคัดเลือก : ออสเตรีย vs รัสเซีย – 16/11/2557 00:00 น.

 

 

 

 

ตารางคะแนน



 ออสเตรีย

มาร์เซล โคลเลอร์เทรนเนอร์ทีมชาติออสเตรียต้องการชัยชนะเพื่อรักษาตำแหน่งจ่าฝูงต่อไปโดยไม่ต้องลุ้นผลสนามอื่น ซึ่งแมตช์นี้เจ้าบ้านระดมพลชุดแกร่งมารอต้อนรับรัสเซีย แต่ยังไร้เงาอดีตกัปตันทีมอันเดรียส อิวานส์ชิตซ์ที่่ผลงานกับเลบันเต้ไม่เด่นพอและห่างจากการรับใช้ชาติมากว่า 5 เดือน ส่วนคีย์แมนรายอื่นอยู่กันพร้อมเพรียง

แนวรับนำทัพมาโดยแบ็กซ้ายกัปตันทีมคริสเตียน ฟุคส์รวมถึงกองหลังประสบการณ์สูงทั้งเซบาสเตียน โพรเดิ้ลและจอร์จี้ การิคส์ แดนกลางส่วนใหญ่อิมพอร์ตจากเวทีบุนเดสลีก้า เยอรมันไม่ว่าจะเป็นดาวิด อลาบานักเตะสารพัดประโยชน์ค่ายบาเยิร์น, มาร์ติน ฮาร์นิคของสตุ๊ตการ์ต แนวรุกมีมาร์ก ยานโก้ (42 นัด/18 ประตู) ตัวเก๋าที่่ยังถูกเลือกแม้ว่าล่าสุดจะลดระดับการเล่นจากทวีปยุโรปไปหากินแถวออสเตรเลีย


 รัสเซีย

ฟาบิโอ คาเปลโล่กุนซืออิตาเลี่ยนยังก้มหน้าก้มตาทำหน้าที่ต่อไปถึงแม้มีข่าวออกมาสหพันธ์ลูกหนังรัสเซียถังแตกไม่จ่ายค่าจ้างมาแล้วหลายเดือน โดยทริปเยือนเวียนนาคราวนี้มีการดึงนักเตะหน้าใหม่มาสมทบถึง 12 คน ซึ่งแต่ละรายประสบการณ์ติดทีมชาติชุดใหญ่แค่เลขตัวเดียวเท่านั้น

อย่างไรก็ตามพวกเพดานบินสูง ๆ อย่างกัปตันทีมวาซิลี่ เบเรซุตสกี้, เซอร์เก อิ๊กนาเชวิชยังพร้อมลงประคองเกมรับ แดนกลางมีเพียงอิกอร์ เดนิซอฟ, โรมัน ชิโรคอฟและ อเล็คซานเดอร์ ซาเมดอฟเท่านั้นที่อายุแตะเลข 3 แล้ว ด้านแนวรุกมีวัยรุ่นฟอร์มแรงอย่างอเล็คซานเดอร์ โคโคริน (7 ประตู) คอยประสานเกมรุกกับอเล็คซานเดอร์ เคอร์ซาคอฟที่ยิงสูงสุดของทีมชุดนี้ (28 ประตู)




วิเคราะห์เกมส์


ฟอร์มของออสเตรียไม่ได้โดดเด่นเปรี้ยงปร้าง แต่อย่างน้อย ๆ ทีมของมาร์เซล โคลเลอร์มีความเหนียวแน่นเป็นต้นทุนและแพ้ยาก โดยเฉพาะเกมในบ้านที่ไร้พ่ายมาต่อเนื่อง 6 เกมในทุกรายการและเสียประตูน้อยมาก แมตช์นี้มีตำแหน่งจ่าฝูงเป็นเดิมพัน ทำให้แข้งออสเตรียคงทุ่มสุดตัวแบบไร้ข้อสงสัย แต่ประเมินแล้วภารกิจคราวนี้ของออสเตรียยากทีเดียว

เมื่อแขกรับเชิญคือรัสเซียที่พลาดท่าเบลเยียมหนเดียวในรอบ 17 เกมหลังสุด เคราะห์ดีว่าแมตช์นี้แข้งหมีขาวเล่นเป็นทีมเยือน เพราะระยะหลังเด็ก ๆ ของคาเปลโล่เก่งแต่เกมเหย้าแต่พอออกมาเล่นนอกบ้านแทบไม่ชนะใคร แถมก่อนเกมมีข่าวเรื่อง ส.บอลรัสเซี่ยนค้างค่าจ้างกุนซืออิตาเลี่ยนอีกด้วย ถึงบอสหน้าหงิกยืนยันจะทำทีมต่อแต่น่าจะมีเรื่องคาใจอยู่บ้าง พิจารณาแล้วคู่นี้ในเรตไร้แต้มต่อขอเชียร์เจ้าบ้านดีกว่า


สกอร์ที่คาด

 ออสเตรีย 2 – 1 รัสเซีย 

สกอร์ออก สูง 2

ฟันธง รอง 0  ออสเตีรยโชว์เข้มไล่ทิ่มหมีขาวรัสเซียกระอักเลือดดับ 75%

This entry was posted in วิเคราะห์บอล. Bookmark the permalink.

Leave a Reply