วิเคราะห์บอลวันนี้ [ยูโร 2016 รอบคัดเลือก] : อาเซอร์ไบจาน vs นอร์เวย์

วิเคราะห์บอล ยูโร 2016 รอบคัดเลือก : อาเซอร์ไบจาน vs นอร์เวย์ – 17/11/2557 00:00 น.

 

 

 

 

ตารางคะแนน



 อาเซอร์ไบจาน

มาห์มูด กูร์บานอฟ เทรนเนอร์อาเซอร์ไบจานพาทีมลงสนามมาแล้ว 3 เกมหลังสุดแพ้มารวดในรายการยูโร 2016 รอบคัดเลือก โดยเสียถึง 10 ประตู โดยหากนับรวมเกมอุ่นเครื่องด้วยพวกเขาแพ้มา 4 เกมรวดแล้ว และไม่ชนะทีมใดมา 6 เกมติดแล้ว  ล่าสุดออกเยือน โครเอเชีย โดนถล่มกลับมาแบบเละเทะ 6-0

ความพร้อมเกมนี้พวกเขาไม่มี เอลนูร์ อัลลาห์แวร์ดิเยฟ กองหลังจากเนฟต์ชี่ บากู ที่มีอาการบาดเจ็บ  นอกจากนี้ อูฟุค บูดัค กองหลังจากกาเซียนเตปสปอร์ ก็หลุดออกจากทีม เช่นเดียวกับ รูฟาต ดาดาชอฟ กองหน้าจากซไวบรุ๊คเค่นก็ไม่มีชื่อในเกมนี้

ทว่าที่เหลือไม่มีปัญหา วูการ์ นาดิรอฟ กองหน้าจากคาราบัค, วากิฟ ยาวาดิฟ ดาวยิงกาเซียนเตป และ ราอูฟ ยาวาดอฟ 3 ราย พร้อมล่าตาข่าย โดยมี ดิมิทรี นาซารอฟ กองกลางจากคาร์ลสรูห์ ในลีกเยอรมันเดินเกมแดนกลาง


 นอร์เวย์

ด้านทัพ “ไวกิ้ง” ของกุนซือ เพอร์ มาตีอัส ฮ็อกโม่ ออกสตาร์ตยูโร 2016 รอบคัดเลือกด้วยการแพ้ อิตาลี คาบ้าน 0-2  ก่อนมาเก็บชัย 2 เกมรวด เหนือมอลตา 3-0 และเบียด บัลแกเรีย 2-1  ส่วนล่าสุดในเกมอุ่นเครื่องในบ้านโดน เอสโตเนียบุกเผาเครื่อง 1-0 เมื่อ 4 วันก่อน

ความพร้อมเกมนี้หลังประกาศรายชื่อออกมาต้องชวดใช้งานทั้ง โมฮัมเหม็ด อับเดลลาอู, โจชัว คิง, มาร์คุส เฮนริคเซ่น, วาลอน เบริช่า, เฮนนิ่ง เฮาเกอร์ และ โจนาธาน พาร์ ที่ยังเจ็บอยู่ทั้งหมด  ทว่า มาร์ติน โอเดการ์ด ดาวรุ่งวัย 15 ปียังมีชื่ออยู่ในทีม

รายของ โจ อิงเก้ เบอร์เก็ต, แม็กนุส โวล์ฟฟ์ เอเครม, มอร์เตน กัมส์ท พีเดอร์เซ่น, รูเบน ยิตเตอร์การ์ด เยนส์เซ่น และ เวการ์ เอ็กเก้น เฮเดนสตัด ต่างไม่ถูกเรียกติดโผแบบเซอร์ไพร้ส์  กระนั้น สเตฟาน โยฮันเซ่น กับ อเล็กซานเดอร์ เทตเตย์ ยังพร้อมนำทัพ




วิเคราะห์เกมส์


นอร์เวย์บุกมาต่อไม่แพงเลย ขอแค่เบียดชนะเท่านั้น เกมของพวกเขาในช่วงนี้ใช้ได้ สายเลือดใหม่ต่างเริ่มปรับตัวให้เข้ากับแท็กติกของผู้เป็นนายมากขึ้น เจ้าถิ่นอาเซอร์ไบจานได้เปรียบอย่างเดียวคือการเล่นในบ้านเท่านั้น ทว่าเกรดบอลเป็นรองเยอะ หากทีมเยือนเน้นๆ ไม่ใช้โอกาสเปลืองเกมนี้น่าจะบุกมาเข้าวินแล้วทางสู่การลุ้นเข้ารอบได้ไม่ยาก

ตีแตกราคากับเซียนแกะ ทัพไวกิ้งบุกมาต่อแค่ 0.5  ถึงแม้ว่านัดล่าสุดที่แข่งกันที่สนามแห่งนี้ทีมเยือนจะบุกมาชนะ 1-0 ก็ตาม แต่ก็เป็นการเบียดชนะเท่านั้น ด้านเจ้าบ้าน ฟอร์มถือว่าห่วยสุดๆในการออกไปเยือนแพ้แทบทุกเกม แล้วแพ้แบบขาดลอยด้วย ทว่าเกมในบ้านพวกเขาก็สู้ยิบตาเหมือนกัน ถึงจะแพ้ แต่ก็ไม่ขาดมากนัก ด้านทีมเยือนฟอร์มกำลังถือว่าใช้ได้ แต่มีการเปลี่ยนผู้เล่นไปค่อนทีม น่าจะส่งผลต่อระบบของทีมไม่มากก็น้อย วันนี้ราคาออกมาน้อยเกินไป วัดใจอยู่เจ้าบ้าน


สกอร์ที่คาด

 อาเซอร์ไบจาน 0 – 0 นอร์เวย์ 

สกอร์ออก ต่ำ 2

ฟันธง รอง 0.5  อาเซอร์ไบจานล่อนจานบินใส่นอร์เวย์หงายเงิบ 75%

This entry was posted in วิเคราะห์บอล. Bookmark the permalink.

Leave a Reply