วิเคราะห์บอลวันนี้ [ยูโร 2016 รอบคัดเลือก] : ฮอลแลนด์ vs ลัตเวีย

วิเคราะห์บอล ยูโร 2016 รอบคัดเลือก : ฮอลแลนด์ vs ลัตเวีย – 17/11/2557 00:00 น.

 

 

 

 

ตารางคะแนน



 ฮอลแลนด์

“อัศวินสีส้ม” ภายใต้การคุมทีมของ กุส ฮิดดิ้งค์ ผลงานย่ำแย่มาก โดยแพ้ถึง 4 จาก 5 เกม ในทุกรายการ ล่าสุดเสียท่าเม็กซิโก 2-3 ในเกมอุ่นเครื่อง  เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา  ส่วนในรอบคัดเลือก สถานการณ์วิกฤติ มีแค่ 3 แต้ม จาก 3 นัดแรก ทำให้กุนซือวัย 67 ปี ประกาศว่าพร้อมลาออกทันทีหากแพ้ในเกมนี้

ข่าวร้ายจากเกมลับแข้งคือ รอน ฟลาร์ เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวเก่งที่เพิ่งหายเจ็บ ดันมาเจ็บน่องซ้ำ นัดนี้ไม่พร้อมลงเล่น โดยทีมเรียก คาริม เรคิค ดาวรุ่งวัย 19 ปี จาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เข้ามาเสริม

นอกจากนั้น ทีมยังขาด ไนเจล เด ยองก์ มิดฟิลด์มิลาน ที่เจ็บบริเวณเอ็นหลังหัวเข่า และ  ดาวี่ คลาสเซ่น กองกลางอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่เจ็บโคนขาหนีบ เลยต้องเรียกตัว ลุค เดยองก์ กับ ลีรอย เฟอร์ กองกลางควีนส์ปาร์คเข้ามาแทน

ส่วน บรูโน่ มาร์ตินส์ อินดี้ กองหลังจำต้องถอนตัวออกจากทีมอีกรายแล้วเนื่องจากมีอาการป่วย เลยต้องเรียก เจฟฟรีย์ บรูม่า ปราการหลังพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เข้ามาแทน  ขณะที่เยโตร วิลเล่มส์ กับ ริคาร์โด้ ฟาน ไรจน์ กลับมาติดทีมครั้งแรกในรอบปี  ทว่า ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท จอมทัพจากฮัมบูร์ก ยังไร้ชื่อ หลังจากเพิ่งฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บได้ไม่นาน

ทางด้าน อาร์เยน ร็อบเบน ปีกตัวฉกาจต้องรอทดสอบความฟิต หลังมีอาการเจ็บระหว่างซ้อมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หากไม่ไหว อาจใช้งาน ลูเซียโน่ นาร์ซิงห์  ขณะที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่ไม่ได้ลงเล่นในนัดอุ่นเครื่อง เนื่องจากเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ฟื้นตัวพร้อมกลับมาล่าตาข่ายทันที


 ลัตเวีย

ลัตเวียของกุนซือ มาริยัน ปาฮาร์ส ยังไม่ชนะใครในรอบคัดเลือก ยูโร โดยมีแค่ 2 แต้ม จาก 3 นัดแรก นัดที่แล้วตามตีเสมอตุรกี 1-1 ผลงานนอกบ้านสุดห่วย  แพ้ถึง 4 จาก 5 เกมหลังสุดในทุกรายการ

เกมนี้ขาด กินท์ส ไฟรมานิส กองหลังของ เจลกาว่า ติดโทษแบน หลังโดนไล่ออกในนัดที่แล้ว  แต่ได้ อาร์ตยอมส์ รุดเนฟส์ กองหน้าจากฮัมบูร์ก พ้นโทษแบนกลับมา นอกจากนั้นทีมยังได้ โอเล็กส์ ไลซานส์ กองกลางวัย 27 ปี จากเยนิเซย์ หายเจ็บกลับมาติดทีม

อย่างไรก็ดี ทีมขาด อาร์ติส ลาซดินส์ กองกลางที่มีอาการบาดเจ็บ เช่นเดียวกับ อันดริส วานินส์ ผู้ัรักษาประตูมือหนึ่ง พลาดลงสนามทั้งคู่




วิเคราะห์เกมส์


ฮอลแลนด์ผลงานแย่ก็จริง แต่เกรดบอลยังเหนือกว่าเยอะ สถานการณ์หลังพิงฝาแบบนี้ แถมได้กองเชียร์หนุน น่ามีลูกฮึด แม้ว่าแนวรับค่อนข้างมีปัญหา แต่แนวรุกยังฉกาจ  ขณะที่ลัตเวียเล่นนอกบ้านไม่ดีอยู่แล้ว นัดนี้มาตั้งรับแน่นหวังแค่หนึ่งแต้มอยู่แล้ว แต่ทัพดัตช์เข้าตาจน เกมนี้ยิงไม่ยั้ง

ตีแตกราคากับเซียนแกะ เจ้าบ้านทัพกังหันเปิดราคามาแพงเหลือเกินที่ 2.25  ฟอร์มของเจ้าบ้านชั่งแผ่นเหลือหลาย แถมตัวผู้เล่นหลักๆชุดฟุตบอลโลก ก็พากันเจ็บถอนตัวกันไปเยอะ  แถมกองหน้าเพชรฆาตอย่าง RVP ก็ฟอร์มดร็อปลงไปเยอะเลยทีเดียว มีการเรียกตัวผู้เล่นใหม่ๆมาติดน่าจะมีปัญหากันบ้างในการสื่อสาร และความสามัคคีของทีม  ด้านลัตเวีย ถึงฟอร์มจะไม่ดีเท่าไหร่ แต่แนวรับของพวกเขาก็เล่นกันได้อย่างเหนียวแน่นสุดๆ นัดนี้มาสู้สุดใจแน่นอน มองว่าฮอลแลนด์น่าจะมองถึงการเก็บ 3 แต้มชัวร์ๆมากกว่าการที่จะยิงแบบถล่ม หรือเปิดเกมแลกแล้วเสี่ยงเสมอหรือแพ้ นัดนี้เต็มที่ 2 ลูก


สกอร์ที่คาด

 ฮอลแลนด์ 2 – 0 ลัตเวีย 

สกอร์ออก ต่ำ 3.25

ฟันธง รอง 2.25  ลัตเวียกินเหนียวไก่ฟิตสุดใจบุกมาอุดทัพอัศวินสีส้มเจาะไม่เข้า 80%

This entry was posted in วิเคราะห์บอล. Bookmark the permalink.

Leave a Reply